காணதக்க இடங்கள்

விழுப்புரம், இம்மாவட்டத்தின் தலைநகரமாக விளங்குகிறது. இது செப்டம்பர் 30, 1993 ஆம் ஆண்டு முதல் தென் ஆற்காடு மாவட்டத்திலிருந்து பிரிக்கப்பட்டுள்ளது. மாநிலத்தின் இரண்டாவது பெரிய மாவட்டமான விழுப்புரம், திருச்சிராப்பள்ளி – சென்னை தேசிய நெடுஞ்சாலை எண் 45ன் நடுவில் உள்ளது. இது இரயில் மற்றும் சாலையில் நன்கு இணைக்கப்பட்டுள்ளது மற்றும் விழுப்புரம் சந்திப்பு முக்கிய சந்திப்பாகும். இங்கிருந்து தமிழ்நாடு மற்றும் இந்தியாவின் எந்த இடத்திற்கும் செல்லலாம். இந்த மாவட்டத்தில் பலவிதமான சுற்றுலாத் தலங்கள் உள்ளன. இவற்றில் மிகவும் பழமையான மற்றும் பிரபலமான கோயில்கள், மசூதிகள் மற்றும் தேவாலயங்கள் உள்ளன. எங்கள் மாவட்ட சுற்றுலா இடங்களை பார்வையிட உங்களை வரவேற்கின்றோம்.


செஞ்சி கோட்டை

செஞ்சி கோட்டை

செஞ்சி கோட்டை

செஞ்சி ஒரு முறை தலைநகராக இருந்தது, அதன் மாகாணம் வடக்கில் நெல்லூரிலிருந்து தெற்கில் கொள்ளிடம் வரை விரிவுபடுத்தப்பட்டது. உள்ளூர் புராணத்தின் படி, செஞ்சி அம்மன், கிராமத்தின் பாதுகாவலர்களான ஏழு கன்னிப்பெண்களில் ஒருவர் ஆவார். சுமார் 1200 A.D. முன், செஞ்சி உள்ளூர் மேய்ப்பர் சங்கத்தின் தலைவரான ஆனந்த கோன் மூலம் பலப்படுத்தப்பட்டது.

1240 ஏ. டி. கிருஷ்ணா கோன் வடகிழக்கு கோட்டைக்கு வலுவூட்டினார். இது பின்னர் கிருஷ்ணகிரி என்று அறியப்பட்டது. கோன் வம்சமானது பின்னா், குரும்பர்களுக்கு வழிவிட்டது. அவா்கள் சேந்தமங்கலத்தை தலைமையகமாக நிறுவினர். பின்னர் சக்தி வாய்ந்த சோழ சாம்ராஜ்யத்தின் கீழ் வந்தனர். நாயக்கர் ஆட்சியாளர்களின் கீழ் செஞ்சி வந்தபோது, அவர்கள் விஜயநகர பேரரசின் விரிவாக்கத்தின் கீழ் இருந்தார்கள். கிருஷ்ணதேவராயர் கிருஷ்ணப்ப நாயக்கரை அரசராக நியமித்தார். அவர் செஞ்சியில் நாயக்கர் ஆட்சியை நிறுவியதாக கருதப்படுகிறார்.

இந்த காலத்தில்தான் கட்டடங்கள், கோட்டை சுவர்கள் மற்றும் கோவில்கள் கட்டப்பட்டன. மாபெரும் மராத்தா ஆட்சியாளரான சத்ரபதி சிவாஜி, 1677 ADயில் செஞ்சியை கைப்பற்றினார். சிவாஜி ஆட்சியின் கீழ் அரண்மனை கோட்டைகளும் பாதுகாப்புகளும் பலப்படுத்தப்பட்டன. 1691 ஆம் ஆண்டில் மொகலாய பேரரசர் ஔரங்கசீப்பின் ஆட்சியின் கீழ் செஞ்சி வந்தது. பின்னர், ஆற்காடு நவாபின் கட்டுப்பாட்டின் கீழ் சருப் சிங் செஞ்சியின் தலைவராக நியமிக்கப்பட்டார்.

ஆற்காடு நவாப்பை எதிர்த்துப் போராடிய ராஜாதேசிங்கின் மகனான சரப் சிங்ஸ், பின்னர் போரில் தோற்கடிக்கப்பட்டு கொல்லப்பட்டார். கி.மு 1714 இல் நவாப்பின் நிலப்பகுதியில் செஞ்சி ஒரு பகுதியாக மாறிய போதிலும், இளம் மற்றும் தைரியமான தேசிங்கின் வீர செயல்கள் ஒரு புராணமாக மாறியது மற்றும் அவரது வீர செயல்கள் பிரபல பாடல்களின் வடிவத்தில் பாடப்பட்டது. செஞ்சி எல்லோராலும் மிகவும் நன்கு அறியப்பட்டது மற்றும் 1750AD யில் பிரெஞ்சு ஆட்சியின் கீழ் வந்தது, பின்னர்,அது 1761 இல் ஆங்கிலேயர் ஆட்சியின் கீழ் கொண்டுவரப்பட்டது.

செஞ்சி இன்று, அதன் பாழடைந்த கோட்டைகள், கோயில்கள் மற்றும் கொணர்வுகள் ஆகியவற்றால், அதன் முந்தைய காலத்தின் புகழ்பெற்ற அற்புதத்திலிருந்து ஒரு வித்தியாசமான பாடம் நமக்கு அளிக்கிறது. ஆனால் எஞ்சியுள்ள அந்த மதிப்புமிக்க கடந்த காலத்தின், பல ஆக்கிரமிப்புகள், போர் மற்றும் பாரபட்சம் ஆகியவற்றைப் பற்றி நம்மிடம் தெரிவிக்கின்றது. துணிச்சல் மற்றும் வலிமைக்கு சாட்சியாக விளங்கும் செஞ்சி கோட்டைக்கு நாங்கள் உங்களை வரவேற்கிறோம்.

திருவண்ணாமலை சாலையின் இரு பக்கங்களிலும் கோட்டைகள் அமைந்துள்ளது. இது காலை 8.00 மணி முதல் மாலை 5.00 மணி வரை திறந்திருக்கும். ஏ.எஸ்.ஐ. அலுவலகத்திலோ அல்லது டிக்கெட் கவுண்டரிலோ எந்த உதவியும் கோரிப்பெறலாம்.


செஞ்சி மதிற்சுவர்

செஞ்சி மதிற்சுவர்

செஞ்சி கோட்டை மதிற்சுவர்

செஞ்சியின் மகத்தான கோட்டை சுவர்கள் மூன்று அணுக முடியாத மலைகளான கிருஷ்ணகிரி, சக்கிலிட்ரக் மற்றும் ராஜகிரி ஆகியவற்றை இணைக்கின்றன. மூன்று மலைகள் முக்கோண வடிவில் வடிவமைக்கப் பெற்றிருக்கின்றன, அதே நேரத்தில் 20 மீட்டர் தடிமன் கொண்ட முக்கிய சுவர் அவற்றை இணைக்கிறது. இந்த மூன்று மலைகளின் டாப்ஸ் அடக்க முடியாத சித்ததலங்களை உருவாக்குகிறது, அதே சமயத்தில் உள் கோட்டைக்கு பல கோட்டைகளும் வாயில்களும் உள்ளன. ராஜகிரி சிட்டாடல்,  800 அடி உயரத்தில் , மிகவும் அணுக முடியாதபடி அமைந்துள்ளது. 20 மீட்டர் ஆழ்ந்தகன்ற இடைவெளி இப்போது ஒரு பாலம் மூலம் இணைக்கப்பட்டுள்ளது.


கல்யாண மஹால்

இந்து-இஸ்லாமிய பாணியில் கட்டப்பட்ட இந்த கல்யாண மஹால் கோட்டையில் மிகவும் கவர்ச்சிகரமான பகுதியாகும். இது ஒரு சதுர நீதிமன்றம் மற்றும் ஆளுநர்களின் வீட்டுப் பெண்களின் அறைகளால் சூழப்பட்டுள்ளது. இந்த நீதிமன்றத்தின் நடுவில், 27 மீட்டர் உயர சதுர கோபுரம் உள்ளது, இது கல்லால் கட்டப்பட்டுள்ளது. கோபுரம் ஒரு பிரமிடு கூரை உள்ளது. இந்த கோபுரத்தின் அறைகள் வெவ்வேறு விஜயநகர நாயக்கர்கள் கட்டிடங்களோடு மிகவும் ஒத்திருக்கிறது.


வேணுகோபால் சுவாமி கோயில்

கீழ் கோட்டையின் உள் நுழைவாயிலின் மேற்கில் அமைந்துள்ள இந்த கோயில் சிறப்பம்சமாக குறிப்பிடத்தக்க கலை சிற்பங்களை கொண்டுள்ளது. இந்த கோவிலின் மற்றொரு சுவாரஸ்யமான அம்சம், கோவிலின் முன்பு காணப்படும் பளபளப்பான பலகையாகும்.


குளங்கள்

அனுமான் கோயிலுக்கு செல்லும் வழியில், கீழ் கோட்டிற்கு வெளியே, கோவில் குளங்கள் மற்றும் பல சுவாரஸ்யமான கட்டமைப்புகள் நிறைந்திருக்கிறது. இந்த கோட்டையில் இரண்டு முக்கிய குளங்கள், சக்கரைக்குளம் மற்றும் செட்டிகுளம் ஆகும். 18 ம் நூற்றாண்டின் இறுதியில், மடத்தின் ஆக்கிரமிப்பு சமயத்தில், செட்டிகுளத்தை ராஜா ஷெட்டி கட்டினார்


புகழ்பெற்ற ரங்கநாதர் கோயில்

பொதுவான இந்து-இஸ்லாமிய பாணியில் கட்டப்பட்ட, பார்வையாளர்களின் தாழ்வாரம் ஒரு சிறிய சிறிய கூர்மையான வளைவுகளின் தொடர்ச்சியான சேதமடைந்த கூரை ஆகும். இந்த கட்டிடம் ஒரு குறிப்பிடத்தக்க கட்டமைப்பு ஆகும். விஜயநகரப் பாணியில் கட்டப்பட்டிருக்கும் புகழ்பெற்ற ரங்கநாதர் கோயில் இது. வாட்ச் டவர் தெற்கில் ஒரு பெரிய இரும்பு பீரங்கி, சுமார் 4 மீட்டர் நீளமும், 2 மீட்டர் சுற்றளவு கொண்டது. பாணி மற்றும் வடிவத்தில், இந்த பீரங்கி பிஜப்பூர் மாலிக் -1 மைதானின் வடிவத்தை மிகவும் ஒத்திருக்கிறது.


சட்-அட்-உல்லா கான் மசூதி

சட்-அட்-உல்லா கான் மசூதி

சட்-அட்-உல்லா கான் மசூதி

இந்த மசூதி, சட்-அட்-உல்லா கான் தேசிங்குடனான போரின் அவரது வெற்றியை நினைவுகூறும் வகையிலும் மற்றும் 1713 AD யில் கோட்டையை கைப்பற்றியதை நினைவுகூறும் வகையிலும் கட்டப்பட்டது. இது ராஜகிரி உள் கோட்டையின் நுழைவாயிலில் அமைந்துள்ளது. இங்கே காணப்படும் பெர்சிய கல்வெட்டு படி, இந்த மசூதி 1717 -1718 ஏ. டி. கட்டப்பட்டது.


 திருவாமாத்தூர்

ஸ்ரீ அபிராமேஷ்வரர் கோயில் கொண்ட,  1500 ஆண்டுகள் பழமையான சோழ ஆலயம் இங்கே அமைந்துள்ளது. ராஜராஜ சோழர் I (கி.மு. 985-1012) மற்றும் ஸ்ரீரங்கதேவ மஹாராயர் இடையே கோவில் பல கைகள் மாறியது போல் தெரிகிறது. அம்மன் பெயர்  முத்தாம்பிகை.


ஸ்ரீ ராமநாத ஈஸ்வரர் கோயில், எசாலம்

ஸ்ரீ ராமநாத ஈஸ்வரர் கோயில், எசாலம்

ஸ்ரீ ராமநாத ஈஸ்வரர் கோயில், எசாலம்

ஸ்ரீ ராமநாத ஈஸ்வரருக்காக ராஜேந்திர சோழன் I (1012) ஆல் கட்டப்பட்டது. இங்கு சமஸ்கிருத மொழி மற்றும் மானிட மொழிகள் காணப்படுகிறது. கமலக்கனி அம்மன் (துர்கா தேவி) ஒரு உள்ளூர் தெய்வமாக அர்ப்பணிக்கப்பட்டுள்ளது. ராஜகிரி மலைக்கு செல்லும் வழியில் கோட்டையானது காணப்படுகிறது. நயக்கர் காலத்துக்குரிய பலிபீடம் மற்றும் நன்கு பராமரிக்கப்படும் முருல் ஓவியங்கள் இதில் அடங்கும்.


24 தீர்த்தங்கரர்கள்

இது செஞ்சி நகரத்தின் வடக்கே 2 கி.மீ. தொலைவில் உள்ளது. சாலையின் மேற்குப் பக்கத்தில் உள்ள குன்று இரண்டு ஜைன குகைகள் மற்றும் 24 தீர்த்தங்கரர்கள் 9 வது நூற்றாண்டு பாணியில் சிற்பங்களைக் கொண்டிருக்கும் ஒரு பெரிய பாறையும் உள்ளது. 24 தீர்த்தங்கரர்கள் ஒரு பெரிய அமைப்பில் காட்டப்பட்ட ஒரே இடம் இது. இந்த சன்னதி சந்திரநந்தி 57 நாட்கள் உண்ணாவிரதத்தைக் கண்டதுடன், இந்த இடத்திற்கு அருகில் (5 ஆம், 6 ஆம் நூற்றாண்டு ஏ.டி) இறந்தார். மற்றொரு துறவி இளயபட்ரா 30 நாட்கள் உண்ணாவிரதம் இருந்து 6ம் நூற்றாண்டு ஏ.டி. இல் இறந்துவிட்டார். தரையில் உள்ள குகைகளின் வழியில் ஆதிநாதாவின் உருவமும், மகாவீரரின் உருவமும் உள்ளது.


மேல்மலையனூர் அங்காள பரமேஸ்வரி

மேல்மலையனூர் அங்காள பரமேஸ்வரி

மேல்மலையனூர் அங்காள பரமேஸ்வரி

செம்படவர்களின் விசேஷ தெய்வமான அங்காள பரமேஸ்வரி கோயில் செஞ்சியிலிருந்து 32 கி.மீ. தொலைவில் அமைந்துள்ளது. பிப்ரவரி-மார்ச் மாதங்களில் இங்கு திருவிழா நடைபெறுகிறது. இந்த விழாவின் சிறப்பு அம்சம் மயான கொல்லை. விழாவில் கலந்து கொண்டவர்கள் பலவிதமான உணவு வகைகள் மற்றும் அதிக அளவிலான தானியங்களை சமைக்கிறார்கள். சமைத்த உணவை எரிந்துகொண்டிருக்கும் தரையில் போடுகிறார்கள். இதன் மூலம் மக்கள் அங்கு கொண்டுவரப்படும் தெய்வங்களுக்கான தானியங்களை அற்பணிக்கிறார்கள். ஒவ்வொரு அமாவாசை (புதிய நிலவு நாள்) தினத்தன்று லட்சக்கணக்கான பக்தர்கள் இங்கு வருகிறார்கள். உள் சன்னதியில் ஒரு பாம்பு குழி வழிபாடு உள்ளது.


சிங்கவரம்

ராஜா தேசிங்கின் குலதெய்வமான ரங்கநாதர் கோயில் மலை உச்சியில் உள்ளது. இது தென்னிந்திய பாறைக் கோவில்களின் ஒரு நல்ல மாதிரியாகும். இங்கு இறைவன் ரங்கநாதரின் சிலை, ஒரு சாய்ந்த கோலத்தில், 24 அடி நீளமான உட்புறத்தை கொண்ட, ஒரே பாறையிலிருந்து உருவானது. ஸ்ரீரங்கத்தில் உள்ள சிலை விட இது பெரியதென கூறப்படுகிறது.


வேங்கடரமணா கோயில்

வேங்கடரமணா கோயில்

வேங்கடரமணா கோயில்

இந்த விரிவடைந்த கோவில், அதன் சிற்ப வேலைப்பாடுகள் மற்றும் செதுக்கப்பட்ட தூண்கள் ஆகியவை நாயக்கர் வம்சத்தின் அழகியல் திறன்களை விவரிக்கின்றன. முத்தையாலு நாயக்கர்களால் (1540-1550 ஏ.டி) கட்டப்பட்ட, செஞ்சியிலுள்ள மிகப்பெரிய கோவிலாகும். விஜயநகரத்தின் பிற்பகுதியில் இந்த கோவில் கோபுரங்கள், மண்டபங்கள் மற்றும் செதுக்கப்பட்டுள்ள தூண்கள் ஆகியவை இந்து இதிகாசங்களிலிருக்கும் காட்சிகளில் வரும் தெய்வங்களையும் தேவியையும் சித்தரிக்கின்றன. மண்டப சுவர்களில் பல தமிழ் கல்வெட்டுகளும் காணப்படுகின்றன. பிரஞ்சு ஆக்கிரமிப்பு காலத்தில் (1761 ஆம் ஆண்டுக்குப் பிறகு) இந்த கோவில் கடினமான நேரத்தை சந்தித்ததாக தெரிகிறது. இந்த நேரத்தில் இக்கோயில் சிதைவுற்று மற்றும் பழைய தொல்பொருள் செல்வம் படையெடுப்பாளர்களால் கவர்ந்து செல்லப்பட்டது.


கிருஷ்ணகிரி

இது கிரானைட் பாறைகள் கொண்ட சிறிய மலை, செஞ்சியில் இருந்து திருவண்ணாமலை வரை செல்லும் பிரதான சாலையில் ராஜகிரிக்கு வடக்கே அமைந்துள்ளது. மலையின் இந்த கோட்டையானது ஒரு செங்குத்தான சாய்வான மேல்நோக்கி எழும் படிக்கட்டை கொண்டுள்ளது. கோட்டையின் உள்ளே இரண்டு கற்களால் கட்டியுள்ள கொணர்வுகள், ஒரு தூண் மண்டபம், இரண்டு கோயில்கள் மேலும் செங்கல் மற்றும் சாம்பலால் கட்டப்பட்ட ஒரு மாடி கட்டடம் மக்கள் தர்பார் என அழைக்கப்படுகிறது.


மேல்நாரியப்பனூர் தேவாலயம்

மேல்நாரியப்பனூர் தேவாலயம்

மேல்நாரியப்பனூர் தேவாலயம்

100 வருட பழமை வாய்ந்த தேவாலயம் சென்னை – சேலம் நெடுஞ்சாலையில் சின்ன சேலத்திலிருந்து 8 கி.மீ. தொலைவில் அமைந்துள்ளது. தேவாலயத்தில் புனித அந்தோனியர் பக்தரான கஞ்சன் என்பவரால் கட்டப்பட்டுள்ளது. இந்த மேல்நாரியப்பனூர் தேவாலயம் தமிழ்நாடு, விழுப்புரம் மாவட்டத்திலுள்ள ஒரு கிராம பஞ்சாயத்தில் அமைந்துள்ளது. இந்த தேவாலயம் அற்புதங்கள் மன்னர் புனித ஆன்டனி பாதூவிக்கு அற்பணிக்கப்பட்டுள்ளது. ஒவ்வொரு ஆண்டும் ஜூன் 13 அன்று விழா கொண்டாடப்படுகிறது.


மண்டகப்பட்டு

விழுப்புரத்தில் இருந்து 20 கி.மீ., மற்றும் செஞ்சியில் இருந்து 17 கி.மீ தூரத்திலும் உள்ள ஒரு புகழ்பெற்ற தொல்லியல் கோயிலாகும். பல்லவ மன்னன் மகேந்திரவர்மாவால்(580-630), 100 அடி மலை உயரத்தில் கட்டப்பட்ட ஒரு குகைக் கோயிலாகும்.


மேல்சித்தாமூர்

இது திண்டிவனம் நகரத்திலிருந்து 20 கி.மீ. மற்றும் செஞ்சியிலிருந்து 10 கி.மீ. தொலைவிலும் உள்ளது. தமிழ்நாட்டில் பான்டிப் தலைமையில் திகாம்பரா பிரிவின் தலைமையிடமாக ஜினகாஞ்சி மாதா இருந்தது. இரு கோயில்களிளல் ஒன்று பர்ஸ்வனதாவுக்கு அர்ப்பணிக்கப்பட்டவை மற்றோன்று மயிலநாதா கோவில் என்பது பாஹுபலி, பார்ஸ்வனதா, ஆதிநாத, மகாவீரா மற்றும் அம்பிகா யக்ஷி ஆகியோரின் உறுவங்கள் பொறிக்கப்பட்ட 9 ஆம் நூற்றாண்டில் உருவாக்கப்பட்ட ஒரு குடவறை கோவிலாகும். 16 ஆம் நூற்றாண்டில் மறுபடியும் புதுப்பிக்கப்பட்டு தற்போதைய நூற்றாண்டில் புணரமைக்கபட்டது.


திருநரங்கொன்றை

உளுந்தூர்பேட்டையிலிருந்து  16 கி.மீ. தொலைவிலும், திருக்கோயிலூரில் இருந்து 21 கி.மீ தொலைவிலும் இந்த கிராமம் உள்ளது. இந்த கிராமம் ஒரு ஜைன குகை மேலும் பார்ஸ்வனதா மற்றும் சந்திரபிரபா ஆகிய இரண்டு கோயில்களையும் கொண்டுள்ளது. 8 ஆம் – 9 ஆம் நூற்றாண்டில் இந்த குகைகள் வீரசங்காகளின் மடாலயங்களாக இருந்துள்ளன. கோயில்களில் காணப்படும் வெண்கல சிலைகள் ஒரு சிறப்பு நிறைந்த சேகரிப்பாகும். ஆண்டு விழா (ஜனவரி-பிப்ரவரி) கொண்டாட்டதில் தமிழ்நாட்டிலிருந்து ஜைனர்கள் பெரிய அளவில் கலந்துகொண்டு சிறப்பிக்கின்றன.


ஆரோவில்

ஆரோவில்

ஆரோவில்

இது ஒரு சர்வதேச நகரமாகும். இதை நாளைய நகரம் என இந்திய அரசால் ஆதரிக்கப்பட்டு ஊக்குவிக்கப்படுகிறது, மேலும் யுனெஸ்கோவால் அங்கீகரிக்கப்பட்டிருக்கிறது. இது தமிழ்நாடு மற்றும், புதுச்சேரி எல்லையில் உள்ளது. இது ஒரு சர்வதேச வாழ்க்கை முறையை பிரதிபலிக்கும் சோதனை நகரம். அது ஸ்ரீ அரவிந்தர் ஆசிரமத்தின் தாயின் வேண்டுகோளின் பேரில் 1968 இல் தொடங்கப்பட்டது. தொடக்க விழாவில் 124 நாடுகளின் பிரதிநிதிகள் மற்றும் இந்தியாவின் அனைத்து மாநிலங்களிருந்தும் கலந்து கொண்டனர். இந்த “சிட்டி ஆஃப் டான்”, அதன் வளர்ச்சி நிலைகளில் இருந்த போதிலும் மாட்ரிமந்திர், அமைதியான தியான நோக்கம் கொண்ட, மைய கட்டிடம் இப்போது செயல்படுகிறது. மேலும் பார்வையாளர்கள் மையம், டவுன் ஹால் போன்ற பல முக்கிய வசதிகளும் உள்ளன. கிட்டத்தட்ட 40 க்கும் மேற்பட்ட நாடுகளிலிருந்து சுமார் 2000 ஆரோவிலுள்ள குடியிருப்பாளர்கள், 100+ பரப்பளவிலான குடியிருப்புக்களில் அல்லது நகர பகுதியில் அல்லது கிரீன் பெல்ட்டை சுற்றியுள்ள பகுதிகளில் வாழ்ந்து வருகின்றனர். திட்டத்தின் நோக்கம் பன்முகத்தன்மை உள்ள ஒரு உண்மையான மனித ஒற்றுமையை அடைவதாகும். அதே நேரத்தில் கல்வி, சுகாதாரம், மாற்று ஆற்றல் பயன்பாடு, சுற்றுச்சூழல் மீளுருவாக்கம் மற்றும் பொதுவாக நிலையான வாழ்க்கை ஆகியவற்றிற்கு புதிய அணுகுமுறைகளை ஆராயும் முயற்சியாகும். ஆரோவில்லிலுள்ள ஒவ்வொரு வசிப்பிடமும் நகரத்தை கட்டியமைப்பதற்காக அவர் அவரின் சொந்த வழியில் பங்களிக்கப்படுகிறது. மேலும் விரிவான தகவலுக்கு ஆரோவில்லின் வலைதளத்தைப் (www.auroville.org.) பார்க்கவும்

உலகளந்த பெருமாள் கோயில், திருக்கோயிலூர்

உலகளந்த பெருமாள் கோயில், திருக்கோயிலூர்


உலகளந்த பெருமாள் திருக்கோயிலூர்

இது கடலூர் – சித்தூர் தேசிய நெடுஞ்சாலையில் விழுப்புரத்தில் இருந்து 37 கி.மீ தொலைவில் அமைந்துள்ளது. இந்த விஷ்ணு கோயிலின் முக்கிய தெய்வங்களாக உலகளந்த பெருமாள் (திருவிக்ரம சுவாமி) மற்றும் புஷ்பவல்லிதாயர் காட்சி தருகிறார்கள். கபிலர் குன்று, திருக்கோயிலூரில் மற்றொரு சுற்றுலாத் தலமாக விளங்குகிறது. இது தென் பெண்ணை நதியின் நடுவில் அமைந்துள்ளது. கபிலர் இங்கே துறவியாகவும், அவரது கடைசி ஓய்வு இடமும் ஆகும். மாநில தொல்பொருள் துறையால் பராமரிக்கப்படுகிறது.


கல்வராயன் மலைகள்

இது கிழக்கு காடுகளின் ஒரு பகுதியாகும், கள்ளக்குறிச்சி தாலுக்காவின் மேற்குப் பக்கத்தில் உள்ளது. இந்த பகுதி 600 சதுர கிலோமீட்டர் பரப்பளவில் பரவியது. கடல் மட்டத்திலிருந்து 1000 அடி முதல் 3800 அடி வரை உயரம் கொண்டது. கல்வராயன் மலை மற்றும் அதன் ஜாகிர்தர்கள் களின் வரலாறு விஜய நகர் ராஜ்யத்தின் சக்கரவர்த்தி கிருஷ்ண தேவராயரின் காலப்பகுதியை சேர்ந்தது. கிருஷ்ண தேவராயர் இந்த நிலத்தை அனுபவிக்கும் உரிமைகளை பழங்குடியினருக்கு வழங்கினார். ஆனால் பல வரிகளை சுமத்தினார்.

கல்வராயன் மலைகள்

கல்வராயன் மலைகள்

மலையடி பழங்குடியினர்களில் ‘கரளர்’ சமுதாயத்தைச் சார்ந்த வீரர்கள் காஞ்சிபுரத்தில் இருந்து வந்து கல்வராயன் மலைகளில் குடியேறியதாக கூறப்படுகிறது. பின்னர், அவர்கள் ‘வேடர்’ (வேட்டைக்காரர்) என அழைக்கப்படும் பழங்குடி மக்களை விரட்டி அவர்கள் மனைவிகளை மணந்தார்கள். தற்போது கரளர் மற்றும் வேடர் சமூகங்களை ‘மலையாளி’ என்று அழைக்கப்படுகின்றனர், அவர்கள் தங்களை ‘கவுண்டர்கள்’ என்று கூறுகிறார்கள். கல்வராயன் மலைகளில் ஏராளமான சுற்றுலாத் தலங்கள் உள்ளது. நீர்வீழ்ச்சிகள், நீரோடை, ஆறுகள் மற்றும் அருமையான ஜங்கிள் நடை போக இடங்கள் போன்றவை அமைந்துள்ளன. இந்த இடம் மலையேற்றம் செய்பவர்களுக்கு சொர்க்கமாக உள்ளது. தமிழ்நாட்டின் ’ஏழைகளின் மலை பிரதேசம்’ என்றும் அழைக்கப்படுகிறது. ஒவ்வொரு ஆண்டும் மாவட்ட நிர்வாகம் பழங்குடியினர் மத்தியில் விழிப்புணர்வை உருவாக்குவதற்காக கோடைக்கால விழாவை நடத்துகிறது.


மைலம்

மைலம் எனும் இந்த ஊரில் அமைந்த சிறிய மலை உச்சியில் அருள்மிகு சுப்பிரமணிய சுவாமி கோயில் அமைந்துள்ளது. புதுச்சேரி – திண்டிவனம் சாலையில் விழுப்புரத்தில் இருந்து 32 கி.மீ. தொலைவில் உள்ளது. மார்ச் – ஏப்ரல் மாதத்தில் நடைபெறும் பங்குனி உத்திரம் திருவிழாவை காண, தமிழ்நாடு முழுவதும் இருந்து பெரும் திரளாக பக்தர்கள் வருகிறார்கள்.


திருவக்கரை

திருவக்கரை புவியியல் பூங்கா விழுப்புரத்திலிருந்து சுமார் 40 கி.மீ. மற்றும் புதுச்சேரியிலிருந்து 25 கி.மீ. தொலைவில் உள்ளது. புதைபடிவமாகக் கருதப்படும் பெருமரங்களின் கிளைகளைக் கொண்ட தேசிய புவியியல் பூங்கா இங்கு காணப்படுகிறது. பிரபல சோழ ராணி செம்பியன் மாதேவியரால் கட்டப்பட்ட சிவனின் கோயில் உள்ளது. அருள்மிகு சந்திரமௌலீஸ்வரர் மற்றும் தேனாம்பிகை இங்கு முக்கிய தெய்வங்களாவர். ஒவ்வொரு பௌர்ணமி இரவு மறறும் பகல் முழுவதும் பக்தர்கள் அருள்மிகு வக்ரலிங்கம் மற்றும் அருள்மிகு வக்ரகாளி அம்மனுக்கு விசேஷ பிரார்த்தனை நடத்துகிறார்கள். இந்த கோயில் திருஞானசம்பந்தரால் பாடப்பட்ட ஸ்தலமாகும். சிறந்த சிற்பங்களும், தேர் / இரதமும் கொண்ட மண்டபமும் மேலும் இங்கு பெரிய நந்தி மற்றும் அருள்மிகு கணேச பகவான் அருள்பாலிக்கிராற். இது வழக்கமான பேருந்துகளால் திண்டிவனம் மற்றும் புதுச்சேரி ஆகியவற்றுடன் இணைக்கப்பெற்றுள்ளது.


திருவெண்ணைநல்லூர்

திருவெண்ணைநல்லூர் திருக்கோயிலூர் சாலையில் விழுப்புரத்திலிருந்து 20 கிலோமீட்டர் தொலைவில் உள்ளது. இது கம்பரின் (தமிழ் இலக்கியம் கம்பராமயணத்தை எழுதிய மிகப் பெரிய தமிழ் கவிஞர் மற்றும் எழுத்தாளர்). பாதுகாவலரான சடையப்பர் பிறந்த இடமாகும். அருள்மிகு சிவனுக்கு அர்ப்பணிக்கப்பட்ட ஒரு பழங்கால கோயில் உள்ளது.

மரக்காணம் கடற்கரை

மரக்காணம் கடற்கரை


மரக்காணம் கடற்கரை

இது கிழக்கு கடற்கரை சாலையில் புதுச்சேரியிலிருந்து 22 கி.மீ. தொலைவில் வானூர் தாலுக்காவில் உள்ளது. இங்குள்ள உப்புத் துறை இந்த கடற்கரையின் மிகவும் பிரபலமான ஒன்றாகும்.